Kiến thức Hội thảo trực tuyến “Hợp đồng điện tử – Giá trị pháp...

Hội thảo trực tuyến “Hợp đồng điện tử – Giá trị pháp lý và quy trình triển khai thực tế” ngày 23/9 thu hút gần 1000 khách mời tham dự

252

Giao kết hợp đồng truyền thống đang dần được thay thế bởi một phương thức mới chính là giao kết hợp đồng điện tử, đặc biệt trong bối cảnh hạn chế tiếp xúc do dịch bệnh. Khi giao kết thông qua hợp đồng điện tử, các doanh nghiệp sẽ giảm đáng kể được chi phí in ấn, chuyển phát, rút ngắn được thời gian giao dịch kinh doanh, dễ dàng hơn trong việc tiếp xúc với khách hàng cả thị trường trong nước cũng như thị trường nước ngoài. 

Với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện bộ máy tổ chức, MISA đã kết hợp với Công ty luật Asia Leagal tổ chức buổi hội thảo trực tuyến với chủ đề: “Hợp đồng điện tử – Giá trị pháp lý và quy trình triển khai thực tế” diễn ra vào ngày 23/9/2021. Hội thảo được sự quan tâm và góp mặt của gần 1000 khách mời với rất nhiều câu hỏi thắc mắc về quy định & quy trình thực hiện hợp đồng điện tử trong bối cảnh hiện nay.

Hội thảo nhận được sự quan tâm gần 1000 CEO, Trưởng phòng pháp chế, Kinh doanh, Nhân sự, Hành chính tại các doanh nghiệp.

Buổi hội thảo đã diễn ra thành công rực rỡ cùng sự góp mặt của các diễn giả:

  • Ông Lê Hồng Quang – P.TGĐ thường trực Công ty Cổ phần MISA
  • Ông Lưu Xuân Vĩnh – Luật sư Điều hành/ Giám đốc công ty Asia Legal

Nội dung chia sẻ trong hội thảo Hợp đồng điện tử

Ở phần đầu chương trình Ông Lưu Xuân Vĩnh đã chia sẻ các vấn đề liên quan đến Giá trị pháp lý của hợp đồng điện tử:

  1. Tổng quan về hợp đồng điện tử:
  • Hợp đồng điện tử là gì? Các văn bản pháp luật quy định về hợp đồng điện tử
  •  Quy định về hợp đồng – văn bản điện tử
  • Văn bản điện tử áp dụng cho những loại hợp đồng nào?

2. Quy định về hình thức và nội dung của hợp đồng điện tử

3. Giá trị pháp lý, nguyên tắc giao kết của hợp đồng điện tử

Ông Lưu Xuân Vĩnh, Giám đốc – Luật sư điều hành Công ty TNHH Asia Legal đã chia sẻ về giá trị pháp lý của Hợp đồng điện tử

4. Chữ ký số & các loại chữ ký số

5. Giá trị pháp lý của chữ ký số trong hợp đồng điện tử

Tiếp đến phần 2 của hội thảo là nội dung chia sẻ của Ông Lê Hồng Quang về thực tiễn áp dụng hợp đồng điện tử tại các doanh nghiệp:

  1. Thực trạng, lợi ích và xu hướng áp dụng hợp đồng điện tử
  2. Quy trình ký kết và thực hiện hợp đồng điện tử

Và không chỉ là câu chuyện về mặt pháp lý, nhằm giúp khách mời có cái nhìn thực tiễn hơn về hợp đồng điện tử ông Lê Hồng Quang, Phó Tổng Giám đốc thường trực Công ty Cổ phần MISA đã có phần chia sẻ về thực trạng, lợi ích và xu hướng áp dụng Hợp đồng điện tử trong thực tế, cũng như quy trình ký kết Hợp đồng điện tử.

Ông Lê Hồng Quang, Phó Tổng Giám đốc thường trực Công ty Cổ phần MISA chia sẻ lợi ích và quy trình ký kết Hợp đồng điện tử trong thực tiễn

Giới thiệu giải pháp hợp đồng điện tử WeSign

Với AMIS Wesign, giao dịch của doanh nghiệp trở nên nhanh chóng, thuận tiện với 3 bước ký kết và hình thức ký kết đa dạng. Việc ký kết được thực hiện một – hoặc nhiều hợp đồng cùng lúc, không tốn công ký đơn lẻ. Hoạt động ký kết của doanh nghiệp được đưa lên môi trường số – giúp công việc phối hợp nội bộ và với đối tác diễn ra nhanh chóng, thuận tiện, Ban giám đốc cũng dễ dàng theo dõi các hợp đồng, tài liệu một cách chính xác nhất.

Nền tảng AMIS WeSign vượt trội với nhiều tính năng hữu ích cho doanh nghiệp

AMIS WeSign giải quyết triệt để bài toán chi phí sử dụng hợp đồng giấy giúp doanh nghiệp tiết kiệm 80 -90% chi phí văn phòng. Bên cạnh đó AMIS Wesign giúp người dùng tiết kiệm thời gian khởi tạo, vận chuyển, lưu trữ và tìm kiếm dữ liệu.

Ông Lê Hồng Quang chia sẻ bài toán chi phí khi sử dụng hợp đồng giấy trong hội thảo

Hội thảo trực tuyến “Hợp đồng điện tử – Giá trị pháp lý và quy trình triển khai thực tế” đã diễn ra thành công tốt đẹp với những thông tin hữu ích và thiết thực được gửi tới các CEO, Trưởng phòng pháp chế, Kinh doanh, Nhân sự, Hành chính tại các doanh nghiệp. Thông qua đó, hội thảo đã phần nào giúp các doanh nghiệp có thể hiểu thêm về tính pháp lý của Hợp đồng điện tử cũng như tìm ra giải pháp cụ thể về quy trình triển khai Hợp đồng điện tử thông qua nền tảng AMIS WeSign.

Xem chi tiết nội dung buổi hội thảo trực tuyến: Hợp đồng điện tử – Giá trị pháp lý và quy trình triển khai thực tế tại đây:

Trong diễn biến dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, sử dụng Hợp đồng điện tử có lẽ là giải pháp hữu ích và là sự lựa chọn chuyển đổi của rất nhiều doanh nghiệp.

Để hiểu rõ hơn về tính năng sản phẩm và quy trình triển khai vui lòng truy cập vào website: MISA AMIS WeSign